วิ่งรณรงค์เพื่อหยุดการค้าเนื้อสุนัขระยะทาง 999 กิโลเมตร

วิ่งรณรงค์เพื่อหยุดการค้าเนื้อสุนัขระยะทาง 999 กิโลเมตร

          ในทุกๆ ปี จำนวนสุนัขนับพันตัวที่ถูกลำเลียงจากประเทศไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามเพื่อค้าเนื้อสุนัข โดยการกระทำที่ทารุณและฆ่าพวกเขาด้วยวิธีที่โหดร้าย เราไม่อยากเห็นภาพนั้นอีกต่อไป ดังนั้น…เราจึงต้องหยุดการค้าเนื้อสุนัข ตั้งแต่เดี๋ยวนี้!

dog meat trade
dog meat trade
 
              ในปี 2014 กลุ่มองค์กรพิทักษ์สัตว์พัทยาจึงได้จัดการวิ่งการกุศล 999 กม. ครอบคลุม 40 จังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อไปเยือนสถานที่พักพิงสุนัขในจังหวัดต่างๆ และนำรายได้จากการรับบริจาคจากการวิ่งครั้งนี้เข้ากองทุนเพื่อยุติการค้าเนื้อสุนัข  โดยเราได้รับความร่วมมือกับกับมูลนิธิ Soi Dog และ AAA  ที่ได้ช่วยเหลือชีวิตสุนัขกว่า 1,000 ตัวให้รอดพ้นจากการค้าเนื้อสุนัขที่จังหวัดนครพนม  สุนัขเหล่านั้นถูกจับยัดใส่กรงโลหะซ้อนกันไว้ และถูกส่งตัวไปยังประเทศเวียดนามเพื่อรอการฆ่าและการบริโภค จำนวนหลายร้อยตัวที่ต้องตายไปเพราะถูกทับซ้อนกันในกรงแคบๆ จนหายใจไม่ออก   นี่คือสิ่งที่เราต้องทำและจำเป็นต้องหยุดมันเดี๋ยวนี้
               Thailand Run ได้สร้าง PAC – กลุ่มพิทักษ์สัตว์เมืองพัทยา โดยร่วมกับกลุ่มสุนัขในซอย หรือ Soi dog และองค์กรอื่นๆ เช่น AAA ประเทศไทย เพื่อต้องการที่จะระดมเงินเพื่อยุติวงจรการค้าเนื้อสุนัขข้ามชาติ และเงินจำนวนหนึ่งเราจะนำไปช่วยสุนัขที่มีอยู่แล้วในที่พักสุนัขต่างๆ ในพัทยาเพื่อสร้างคอกที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม .
                ทาง PAC หวังว่าคุณจะช่วยกันในการรับอุปการะพวกเขาเหล่านั้น หรือช่วยเหลือกันในการแบ่งปันอาหารหรือที่อยู่ เพื่อให้พวกเขาได้อยู่ในสถานที่จัดไว้ในพื้นที่ที่เตรียมไว้อย่างไม่เดือดร้อนประชาชนอื่นๆ เราต้องการให้ PAC พัทยามีการตอบรับเช่นเดียวกับ Soi dog กรุงเทพฯ  สำหรับสถานที่พักพิงสุนััขทั้ง  4  แห่ง ต้องมีอาหารในแต่ละเดือน 35-40 ตัน และต้นทุนแต่ละที่อยู่ประมาณ  $ 40,000 ซึ่งเราหวังว่าจะได้รับเงินบริจาคจากความช่วยเหลือของคุณได้มากกว่านั้น

PAC – Pattaya Animal Coalition กลุ่มพิทักษ์สัตว์พัทยาแห่งประเทศไทย

Pattaya dog Charity
donate to dog charity

 

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 999 KM Thailand Charity Run 2014.

 

Give a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.